Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

TẠP CHÍ TGTT GIỚI THIỆU SÁCH "TRẢI NGHIỆM ĐỜI NGƯỜI"

Tạp chí Thế giới trong ta giới thiệu sách “TRẢI NGHIỆM ĐỜI NGƯỜI” của Phan Duy Kha

     

Bạn đọc gắn bó với TGTT từ lâu chắc không quên được khoảng thời gian từ 1995- 2003, xuất hiện rất nhiều bài viết của Phan Duy Kha về đề tài tâm lý xã hội như: Dại và khôn; Tản mạn về khen và chê; Rủi may và số phận; Tản mạn về giàu và nghèo; Lòng vả cũng như lòng sung; Lòng tham và tham nhũng; Con gà tức nhau tiếng gáyv.v. . .Có một điều đặc biệt là những bài viết đó của Phan Duy Kha đều được bạn đọc bình chọn là bài ưa thích nhất. Điều đó cho thấy rằng , bạn đọc TGTT rất quan tâm đến những bài viết của Phan Duy Kha và rất đồng tình với những vấn đề mà anh đặt ra.

    Mới đây, Phan Duy Kha đã sưu tập một số bài viết của mình đã từng in trên TGTT và đã từng được bạn đọc chú ý để in thành cuốn sách ” Trải nghiệm đời người” Cuốn sách thể hiện những suy nghĩ, trải nghiệm, cảm nhận của tác giả trước những vấn đề của xã hội, của con người; cho ta cách ứng xử đúng đắn trước những tình huống đặt ra trong cuộc đời. Tác giả không đao to ,búa lớn, lên lớp này nọ, mà thông qua trải nghiệm của bản thân mình, đưa đến cho bạn đọc một cái nhìn đúng đắn, một cách ứng xử đúng đắn. Bạn đọc từng tâm đắc với những nhận xét của anh, có tính chất như những câu châm ngôn về cuộc sống :Không ai mới sinh ra đã khôn. Người khôn là người biết đúc rút kinh nghiệm trong cuộc sống để tìm lấy cách xử lý đúng cho từng tình huống cụ thể” (Cảm nhận thời gian) ” Ai cũng có khuyết nhược điểm. Cần phải biết khắt khe với bản thân mình nhưng lại phải rộng rãi , độ lượng với mọi người. Tiên trách kỷ rồi mới đến hậu trách nhân. Điều đó giúp cho cuộc đời chúng ta tốt đẹp hơn, nhân ái hơn, ý nghĩa hơn,gắn bó hơn, ấm áp hơn giữa tình đồng loại” (Tản mạn về khen và chê) . ” Rủi và may hay hoạ và phúc, đó là sự ngẫu nhiên ở đời. Nhưng đối với những người có bản lĩnh thì trước những sự rủi ro đến với mình cũng không hề nản lòng, sự may mắn đến với mình cũng không hề phởn chí. Thắng không kiêu, bại không nản, đó là thái độ sống tự tin, bình tĩnh đón nhận cuộc đời, là ý chí vượt lên số phận” (Rủi may và số phận). Những câu châm ngôn đó có lẽ anh rút ra từ chính những trải nghiệm của cuộc đời anh, từ những kinh nghiệm sống của anh.
    Cuốn sách có thể nói là thành quả của Phan Duy Kha qua mười mấy năm cộng tác với TGTT, là “sản phẩm cây nhà lá vườn của TGTT. Đây là cuốn sách thứ ba của Phan Duy Kha được ra đời trong vòng hai năm qua, cùng với Trải nghiệm đời người là hai cuốn: Lịch sử và sự ngộ nhận (Nxb Từ điển Bách khoa, 2008) và Nhìn về thời đại Hùng Vương ( Nxb Lao Động, 2009) .
   Trải nghiệm đời người vừa mới ra đời đã được bạn đọc đón nhận và tìm đọc. Xin chúc mừng thành quả của một người gắn bó lâu năm với sự phát triển của TGTT và trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
                                                                              Tạp chí Thế giới trong ta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét